4 chiến lược giúp bạn tạo một thương hiệu thành công khi khởi nghiệp
Hầu hết doanh nhân hiện nay chỉ tập trung xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp nhưng lại quên mất thương hiệu của chính bản thân họ. Điều này góp phần tăng tỉ lệ thất bại của hầu hết các startup lên cao chỉ trong vòng 2 năm đầu, và những doanh nhân đã bỏ bê việc xây dựng thương hiệu bản thân cũng phải chịu thất bại theo doanh nghiệp của họ.

Dan Schawbel của Millennial Branding tiết lộ bốn thương hiệu khác nhau bạn cần xây dựng khi khởi nghiệp – và tại sao mỗi thương hiệu đều là một vấn đề quan trọng. Để tăng tỷ lệ thành công trong lâu dài của bạn như một doanh nhân, bạn cần phải tập trung vào bốn loại thương hiệu: cho bạn, cho công ty của bạn, cho quan niệm của bạn, và cộng đồng của bạn. Bằng cách suy nghĩ về tất cả các loại thương hiệu, bạn sẽ bắt đầu nhận ra tất cả đều liên kết với nhau, và mỗi thứ có thể bỗ trợ cho nhau.

1. Thương hiệu cho bản thân

Bạn là chuyên gia trong lĩnh vực gì? Điều gì làm bạn muốn được biết đến? Các doanh nhân cần đặt thương hiệu của họ liên kết với công ty của họ. Ví dụ, tôi là một chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân, và công ty của  tôi chuyên giúp đỡ các cá nhân đạt được thành công sự nghiệp thông qua xây dựng thương hiệu cá nhân.

Đó là một sự kết nối khá rõ rang và ý nghĩa đối với khán giả của tôi. Điều này cũng tương tự với việc nếu bạn đang làm trong lĩnh vực tài chính cá nhân, hoặc nhân sự, hoặc nếu bạn là một bác sĩ, luật sư, hoặc bất kỳ loại hình nào khác của ngành nghề. Bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn như việc tự quảng cáo “hãy đi đến chuyên gia” trong ngành công nghiệp mà bạn đang kinh doanh, nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho bạn trong việc thúc đẩy công ty của bạn.

2. Thương hiệu cho công ty của bạn

Với tư cách là một cá nhân, bạn không thể tự quy mô hóa, nhưng  công ty của bạn có thể. Bằng cách lấy tên của bạn ra, bạn có cơ hội để trích dẫn tên của công ty bạn. Khi bạn đang ở trên TV, bạn có thể sử dụng công ty của bạn để xác định bạn là ai. Ví dụ “Dan Schawbel, người sáng lập của Millennial Branding.”

Công ty của bạn càng được công nhận, hoặc trích dẫn, trên các phương tiện truyền thông thì bạn càng được mọi người nhận thức về thương hiệu của bạn nhiều hơn. Công ty của bạn, cho dù bạn có hai hay 200 nhân viên, ít hay nhiều bạn vẫn có thể mở rộng thương hiệu của công ty bạn, bởi vì nhân viên của bạn có thể trở thành nhà truyền giáo và truyền bá phúc âm của công ty bạn cho mọi đối tượng trên toàn cầu đang sử dụng Internet.

3. Thương hiệu về quan niệm của bạn

Nếu bạn muốn phát triển kinh doanh của bạn, cũng như chính bạn là một chuyên gia trong ngành công nghiệp của bạn, thì bạn cần phải xây dựng quan niệm của mình. Bằng cách phát triển nhu cầu chính cho dịch vụ của bạn, bạn sẽ trở nên thành công hơn trong dài hạn. Nếu có nhiều người hiểu và thưởng thức các khái niệm về xây dựng thương hiệu cá nhân, nó sẽ giúp cho cả bản thân mình và công ty tồn tại và phát triển mạnh.

Nếu bạn đang ở trong một ngành công nghiệp nơi mà các khái niệm đã được bao quanh, sau đó hãy cố gắng và có cách tiếp cận khác hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn để tạo ra một khái niệm thương hiệu mới mà bạn có thể sở hữu. Một khái niệm nổi tiếng sẽ giúp các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đó hơn bất cứ ai khác, vì vậy nó sẽ rất quan trọng khi bạn có vị trí của mình như là nhà lãnh đạo.

4. Thương hiệu cộng đồng của bạn

Cộng đồng của bạn là một nhóm người hỗ trợ cho bạn và công ty của bạn. Ngoài ra còn có một kết nối rõ ràng giữa các cộng đồng của bạn và quan niệm của bạn, vì cộng đồng của bạn đang tập hợp lại hằng ngày với nhau để nói về và lan truyền quan niệm của bạn đến với nhiều người.

Bạn cần kích hoạt các thành viên trong cộng đồng của bạn, và tham gia với họ, để giữ quan niệm của bạn trong ánh đèn sân khấu. Bạn có để nuôi dưỡng nội dung triết lý trong cộng đồng của bạn và tương tác với họ nếu bạn muốn họ ở lại vì có quá nhiều sự lựa chọn khác có thể hướng sự chú ý của họ ngay bây giờ.



Bài viết cùng danh mục
2022/08/13/hieu-ung-dam-dong-207.png
Cách tận dụng sức mạnh hiệu ứng đám đông trong kinh doanh
2022/08/13/phan-loai-thi-truong-muc-tieu-378.jpg
5 Bước giúp doanh nghiệp xác định thị trường mục tiêu
2022/08/12/lap16273701804543-399.jpg
4 bước để đưa sản phẩm dẫn đầu thị trường
2022/08/01/chien-luoc-kinh-doanh-la-gi-9-buoc-xay-dung-chien-luoc-kinh-doanh-hieu-qua-3-350.jpg
Các bước xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả, thu lợi nhuận “khủng” cho doanh nghiệp
2022/07/15/brand-name-199.jpeg
3 cấp độ xây dựng thương hiệu thành công cho startup
2022/07/11/goi-y-lap-ke-hoach-linh-hoat-trong-boi-canh-moi-truong-kinh-doanh-thay-doi-nhanh-google-docs-1-1-821.png
4 bài học lội ngược dòng từ thất bại dành cho CEO
Bài viết mới nhất
Nhiều nhà lãnh đạo thường nói với nhân viên rằng “Cửa phòng tôi luôn mở”. Họ cho rằng khi nói như vậy, nhân viên sẽ nghĩ sếp là một người dễ tiếp cận, từ đó cảm thấy thoải mái khi đến chia sẻ các ý tưởng cũng như vấn đề khác của mình.
Đâu là những kỹ năng quản trị doanh nghiệp quan trọng nhất mà CEO cần trang bị để trở thành nhà lãnh đạo tài ba? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Trong thời điểm khó khăn, các kỹ năng lãnh đạo sẽ giúp doanh nhân phát huy tối đa kinh nghiệm và có tầm nhìn sáng suốt để dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua sóng gió.